Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt GMP-WHO

GMP-WHO là quy phạm cơ bản quy định các tiêu chuẩn đối với lĩnh vực sản xuất thực phẩm - dược phẩm nói chung. Thực hiện tốt GMP là cơ sở để sản xuất các sản phẩm có chất lượng.
1. GMP là gì?
GMP là thuật ngữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Good Manufacturing Practices” - “Thực hành tốt sản xuất”
GMP được áp dụng trong hoạt động sản xuất của nhiều lĩnh vực khác nhau. Riêng đối với ngành sản xuất Dược phẩm, theo tài liệu của Cục quản lý dược, thuật ngữ được sử dụng là: “Thực hành tốt sản xuất thuốc”. Do đó, đối với các lĩnh vực khác: mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuỷ sản cần hiểu đúng và bám sát vào khái niệm gốc để áp dụng cho phù hợp.
2. Lợi ích khi thực hiện GMP
Áp dụng thực hiện theo GMP mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau như: 
Lợi ích của GMP
 
3. Các yêu cầu của GMP
 
Yêu cầu của GMP
 
  • Yêu cầu về nhân sự: Nhân sự đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Đáp ứng về trình độ và năng lực. Thường xuyên có kế hoạch đao tạo, huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng thực tế.
  • Các yêu cầu về cơ sở vật chất kỹ thuật liên quan đến hạ tâng xây dựng nhà máy, quy định về thiết kế, nguyên vật liễu xây dựng và thiết bị máy móc theo tiêu chuẩn.
  • Yêu cầu về kiểm soát vệ sinh nhà xưởng: Xây dựng các quy định về vệ sinh an toàn cho cá nhân và toàn xưởng, xử lý nước thải, phế thải trước trong và sau khi sản xuất, kiểm soát hoá chất, các sinh vật gây hại.
  • Yêu cầu về kiểm soát quá trình chế biến - sản xuất: Quy trình chế biến - sản xuất phải được kiểm tra đánh giá thường xuyên, có đào tạo và hướng dẫn liên tục.
  • Yêu cầu về kiểm soát quá trình phân phối và bảo quản: Đảm báo quá trình chế biến - sản xuất và bảo quản sau sản xuất không bị nhiễm bẩn, biến chất bởi các tác động vật lý, hoá học, vi sinh... không làm thay đổi về chất và lượng. Có quá trình kiểm tra trước khi xuất xưởng.

Công ty NHT Việt Nam là đơn vị tư vấn - thiết kế - thi công các dự án nhà máy thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng đạt tiêu chuẩn GMP-WHO

Liên hệ với chúng tôi - Hotline: 0913 878 681


2019-01-04